Stress giúp phòng ngừa ung thư vú

Trong một số trường hợp, stress không phải hoàn toàn lả "kẻ xấu" như người ta vẫn nghĩ. Theo kết quả của một nghiên cứu tại Đan Mạch trên gần 7.000 phụ nữ trong suốt 18 năm, thật bất ngờ là những phụ nữ bị stress nặng lại khó mắc ung thư vú hơn so với người thư giãn cả ngày.
 
Stress có khả năng là hạn chế hoạt động sản xuất oestrogen - một yếu tố nguy cơ gây ung thư vú, đó chính là lý do cho kết quả bất ngờ của cuộc nghiên cứu trên. "Stress mỗi ngày sẽ liên tục kích hoạt các hoóc môn liên quan có tác dụng làm suy yếu sự tổng hợp oestrogen, do đó làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú", nhóm nghiên cứu thuộc Viện sức khỏe cộng đồng quốc gia Đan Mạch, Copenhagen, cho biết.
 
Stress giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú
Stress các tác dung làm giảm nguy cơ ung thư vú
 
Kết quả của cuộc nghiên cứu cũng cho thấy rõ hơn rằng, mức độ stress tỷ lệ nghịch với nguy cơ ung thư vú. Stress càng nặng thì càng là giảm khả năng bị ung thư vú.
 
Tuy nhiên, chỉ qua một cuộc ghiên cứu thì vẫn chưa thể chứng minh được lập luận trên là đúng và cần được điều tra quy mô hơn. Ngoài ra, stress cũng không phải là một phương thuốc trị ung thư, vì quá căng thẳng lại có thể dễ gây các bệnh tim mạch.