Làm gì khi bị stress

Stress không ít thì nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng từ đó dẫn đến hay bực tức nếu tình trạng stress ngày càng nghiêm trọng, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nhiều đến đời sống của bạn.

Bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng mất kiểm soát nếu bị strees thường xuyên. Dưới đây là một số cách đơn giản để giúp bạn giải toả stress hiệu quả.

Ngồi thiền, tập yoga hoặc tập thể dục: Các bài tập như thiền, yoga, hay các bài vận động thể dục sẽ giúp cho đầu óc bạn trở nên thoải mái hơn, và khiến cho bạn quên đi được cơn giận dữ tức thời, và nó còn giúp bạn kiểm soát cảm xúc của mình một cách tốt hơn. Luyện tập thường xuyên có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Tập yoga để giải stress
Ngồi thiền, tập yoga là phương pháp rất hiệu quả để giải toả stress

Hít thở sâu: Hít thở sâu đươc là một việc rất đơn giản nhưng có thể giải toả stress hiệu quả. Hít thở sâu sẽ giúp bạn giảm dần cơn bực tức, lấy lại sự bình tĩnh cũng như có thời gian để suy nghĩ nhiều hơn về vấn đề để có hướng giải quyết hợp lý.

Đi dạo: Nếu bạn đang bực bội và cảm thấy stress vì bất cứ một vấn đề nào mà chưa có hướng giải quyết, hãy dẹp bỏ hết những việc đó sang một bên và dành cho mình một khoảng thời gian để đi bộ dạo chơi, việc này sẽ giúp bạn thấy dễ chịu hơn nhiều.

Làm những gì mình thích: Thay vì giữ những bực tức lại bên mình và tạo cơ hội cho stress tấn công bạn thì thời gian ấy hãy là những gì mà mình ưa thích, việc này sẽ làm bạn giải tỏa được căng thẳng và giúp bạn quên đi được những bực tức khó chịu trong người. Đó có thể là đi mua sắm cùng bạn bè, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, xem phim hay nghe nhạc… cũng đều rất tốt cho việc giải toả stress.

Trò chuyện giúp giảm stress
Nói chuyện với gia đình và bạn bè để giải toả stress và tìm ra hướng giải quyết vấn đề

Nói chuyện với bạn bè thường xuyên: Nói chuyện với bạn bè, tâm sự cởi mở về những gì dấu kín trong lòng cho người khác là việc làm rất tốt giúp bạn tránh được những cơn bực tức và stress. Khi chia sẽ những việc bạn cất giữ trong người bạn sẽ có thêm những người giúp bạn tháo rỡ những rắc rối, chia sẻ những gánh nặng hay chỉ bảo cho bạn đến những hành động đúng đắn hơn.

Xem thêm:
Phương pháp mới giúp thu năng lượng từ mặt trời và nước
Tạo ra điện từ ánh sáng mặt trời và dầu dừa
Pin sử dụng Điện mặt trời cho Smartphone tương lai
Trạm sạc năng lượng mặt trời cho smartphone
Làm ra điện từ năng lượng mặt trời và dầu dừa