Những tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay căng thẳng

Bạn có biết stress là gì và biểu hiện của nó như thế nào không? Có thể hiểu đơn giản stress là phản ứng của cơ thể trước bất cứ một yêu cầu, áp lực hay một yếu tố tác động nào đe dọa đến sự tồn tại lành mạnh của con người vì thế đừng để mệt mỏi, căng thẳng khiến bạn ngã quỵ một cách nhanh chóng. Vài tuyệt chiêu dưới đây là bạn đã có thể tự tin vượt qua stress, lấy lại sự sung sức, khả năng làm việc hiệu quả dễ dàng.



Thiền giúp cơ thể lấy lại trạng thái cân bằng rất tốt

Các cao tăng có nói ngồi thiền là lúc nhận thức tạm ngưng với mọi hoạt động bên ngoài, giúp cơ thể tĩnh lặng trong thế giới tâm linh riêng. Dành 10 phút trong giờ nghỉ trưa, tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi giúp toàn bộ cơ bắp thả lỏng, cơ thể được thư giãn hoàn toàn.

Thở bằng bụng

Phương pháp này là cách giảm stress rất hiệu quả được mọi người áp dụng nhiều giúp lấy lại sự thoải mái, đặc biệt là những người mệt mỏi kéo dài.

Cụ thể: đặt tay phải trên bụng, tay trái trên ngực. Khi hít vào, để bụng căng lên ở mức độ tốt đa, ngực giữ nguyên. Khi thở ra, dùng lực tối đa giúp bụng co lại, ngực giữ nguyên tư thế.

Mát xa huyệt vị

Tự mát xa là phương pháp dễ dàng giúp bạn xoa dịu thần kinh
Khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu hay bồn chồn lo lắng, bạn có thể tự mát xa ở một số huyệt vị nhằm xoa dịu thần kinh giảm bớt sự căng thẳng. Ví dụ ấn huyệt nội quan (nằm ở phía trên cổ tay) có tác dụng cải thiện sự lo lắng, ấn thái dương cải thiện tình trạng trầm cảm, huyệt tam âm giao (nằm ở phía trên cổ chân) giải tỏa áp lực.

Uốngtrà là cách giải tỏa stress rất tốt

Trong trà có nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể vì thế Pha chén trà với 5g hoa cúc, 5g hoa nhài, dùng loại trà này khi căng thẳng, stress sẽ giúp bạn thoái mái và an tâm hơn. Ngoài ra hồng trà cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có tác dụng tương tự.




Dùng nét vẽ giải tỏa tâm trạng

Dùng nét vẽ để giải tỏa áp lực của mình, vẽ tất cả những gì mà bạn muốn. Có thể vẽ biếm họa hình của sếp nhưng đừng để anh/chị ta biết. Vẽ xong bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều.

Dùng hương dầu thơm đánh bay stress

Một số loại dầu thơm tự nhiên tinh khiết có tác dụng làm dịu thần kinh, rất có hiệu quả trong việc giảm bớt sự căng thẳng thần kinh. Chuẩn bị sẵn một gói hoặc chai dầu thơm, khi cần bạn có thể sử dụng chúng rất tiện lợi.

Đặt chai tinh dầu thơm ở góc phòng cũng khiến không gian của bạn thư giãn hơn

Giảm căng thẳng lúc dùng bữa

Khi công việc thực sự căng thẳng, bạn có thể lựa chọn cho mình một bữa trưa vừa ý, giúp cải thiện được tâm trạng.

Hãy chọn thực phẩm chứa nhiều selenium như tỏi, cá; các loại ngũ cốc chứa vitamin B cũng rất có hiệu quả trong việc giảm áp lực. Thêm một tách cà phê giúp bạn sáng suốt hơn.

Giảm stress bằng màng xốp khí!

Màng xốp tưởng chừng như vô dụng nhưng hoá ra lại “lợi hại” vô cùng
Luôn chuẩn bị sẵn màng xốp khí trong ngăn kéo. Khi phẫn nộ bực tức, hãy trút bực vào nó!

Tổng hợp