Vai trò của L- Arginine với chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là bệnh phổ biến ở nam giới. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây ra những tổn thương về mặt tinh thần, khiến người bệnh mặc cảm về tình trạng bất lực của mình và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân của Rối loạn cương dương?
Rối loạn cương dương (erectile dysfunction – E.D) hay còn gọi là rối loạn cương cứng của dương vật là cụm từ dùng để chỉ một nhóm bệnh lý: Bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục nam giới. Đây là tình trạng bệnh lý không phải hiếm gặp và được biểu hiện ở nhiều dạng: Không ham muốn tình dục, hoặc có ham muốn nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để tiến hành giao hợp; Dương vật cương không đúng lúc; Dương vật cứng lên trong một thời gian rất ngắn.
rối loạn cương dương
Rối loạn cương dương gây ra tâm lý chán nản, mất tự tin
Bệnh gây ra tâm lý chán nản, mất tự tin và dễ dẫn đến những tiêu cực. Rối loạn cương dương không chỉ gặp ở nam giới tuổi trung niên, mà còn xuất hiện ở cả thanh niên trẻ tuổi. Có 5 nguyên nhân chính gây Rối loạn cương dương: Do bệnh lý mạch máu dương vật, nội tiết, thần kinh, tâm thần, dị dạng giải phẫu dương vật. Trong một nghiên cứu 541 bệnh nhân bị đái tháo đường được phỏng vấn thì 35% có Rối loạn cương dương, tỷ lệ rối loạn này tăng dần theo tuổi: tỷ lệ người mắc Rối loạn cương dương ở 20-24 tuổi là 5,7%, ở độ tuổi 55-59 tuổi là 52,7%.

L–Arginine – Yếu tố quyết định khả năng cương dương
Thông thường, testosterone là hormone giữ vai trò chủ đạo chức năng hoạt động tình dục nam giới. Trong đó, các hormone tham gia điều hòa sản sinh tinh trùng là FSH (Follicle Stimulating Hormone), LH (Luteinizing Hormone) của tuyến yên. FSH có tác dụng kích thích phát triển ống sinh tinh, kích thích tế bào Sertoli bài tiết dịch để nuôi dưỡng tinh trùng. Testosterone cùng với hormone FSH  tác động lên tế bào Sertoli ở tinh hoàn để sản xuất tinh trùng và có tác dụng tăng ham muốn tình dục, kích thích vỏ não dẫn tới tăng tiết NO (Nitric oxid). Khi có hưng phấn tình dục, NO (Chất xúc tác để dồn máu vào thể hang) được phóng thích trực tiếp từ đầu tận cùng phó giao cảm và biểu mô mạch máu, gây giãn cơ trơn, dồn máu về vật hang làm cương dương vật. Do vậy, NO được coi là sản phẩm cuối cùng của kích thích và ham muốn.

L-Arginine –một acid amin dẫn xuất từ arginine, được coi là chất mẹ, là nguồn cung cấp NO. Arginine kích thích sản xuất hormone tăng trưởng và tham gia quá trình chuyển hóa của cơ thể. Khi cơ thể được cung cấp một hàm lượng L-Arginine đầy đủ sẽ làm tăng cường sức khỏe đáng kể. Một nghiên cứu lâm sàng khi dùng 4 gr L-Arginine (mỗi ngày 2 lần) cho thấy có sự cải thiện rất rõ như sau: Giảm huyết áp, làm nhanh quá trình hồi phục các tổn thương phần mềm, điều hòa lưu thông tuần hoàn, cải thiện các rối loạn chức năng tình dục (cải thiện chức năng cương và làm cho việc đạt được cực khoái dễ dàng hơn). Do vậy, khi cơ thể nam giới thiếu hụt tiềm tàng Arginine sẽ làm giảm, rối loạn chức năng ham muốn tình dục.

0 nhận xét: