Những phát biểu về stress gây chấn động

Trong các sự kiện mới đây nhất thì bài phát biểu của nhà tâm lý học Kelly McGonigal đã vạch ra một sự thật đáng kinh ngạc về ảnh hưởng của sự căng thẳng thu hút gần 2,000,000 lượt views.



Kelly McGonigal nói hầu hết chúng ta đều mặc định: Căng thẳng (stress) chính là kẻ thù của sức khỏe. Nhưng những nghiên cứu mới cho thấy stress có thể chỉ gây hại nếu chúng ta tin là như vậy. Theo một nghiên cứu của bà khi theo dõi 30,000 người trưởng thành tại Mỹ trong 8 năm. Kết quả đáng kinh ngạc là những người trải qua rất nhiều căng thẳng trong năm vừa qua có nguy cơ tử vong tăng 43% và chỉ đúng với những ai tin rằng stress có hại cho sức khỏe của họ. Những người gặp nhiều căng thẳng nhưng vẫn không nghĩ stress là có hại lại có nguy cơ tử vong thấp nhất trong tất cả các đối tượng nghiên cứu, kể cả những người gặp tương đối ít stress.

Tức là, nếu ước tính dựa trên kết quả trên, thì “niềm tin rằng stress có hại” sẽ là nguyên nhân đứng thứ 15 trong số những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất ở Mỹ năm vừa qua, khiến nhiều người chết, hơn cả ung thư da, HIV/AIDS và các vụ giết người.

>>>Xem thêm: những biểu hiện của bệnh sa sút trí tuệtai biến mạch máu não, làm thế nào để điều trị sa sút trí tuệ và bệnh tai biến mạch máu não hiệu quả



Stress có hại” sẽ khiến con người dễ cáu giận hay u uất, thậm chí gây trầm cảm và có ý nghĩ muốn tự tử
Tại sao lại như vậy? Cơ chế nào khiến cơ thể của những người lạc quan có thể chống chọi được và sẽ có cách giảm stress? Phải làm sao để xem stress như một điều tích cực, không cần phải loại bỏ? Làm sao để căng thẳng một cách tốt hơn?

Nhà tâm lý học Kelly MacGonigal đã tham gia diễn thuyết “làm thế nào để biến căng thẳng thành đồng minh?”, nêu lên quan điểm Stress hoàn toàn mới với hy vọng thay đổi cách suy nghĩ của chúng ta về stress. Từ đó, chúng ta có thể thay đổi cách cơ thể phản ứng với nó.


Nguồn: nangluong24h