Giảm Stress bằng các loại thức ăn

Trong cuộc sống bận rôn ngày nay, stress dường như đã là "người bạn đồng hành" của mỗi chúng ta. Ai cũng ít nhất một lần bị stress, chỉ là mức độ nặng nhẹ khác nhau thôi. So với đàn ông, phụ nữ sẽ dễ bị "người bạn đồng hành" này theo sát hơn khi họ phải bận bịu với quá nhiều những công việc hằng ngày việc ở cơ quan, văn phòng cho tới nội trợ.

Có rất nhiều cách giúp giảm stress có thể kể đến như tập thể dục hằng ngày, cân bằng thời gian sinh hoạt kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh để giúp cải thiện tâm trạng.

Dưới đây là 7 loại thức ăn các bạn nên ăn thường xuyên để giảm stress:

1. Cam

Da là bộ phận dễ bị tổn thương nhất khi bị stress. Khi đó, các loại vitamin C trong cam, quýt, bưởi, chanh,... sẽ giúp làn da khoẻ mạnh hơn.

Cam giúp giảm stress
 Vitamin C trong quả cam giúp cơ thể chống lại stress và bảo vệ làn dan

2. Quả việt quất

Đây là loại trái cây mà bạn nên ăn mỗi khi cảm thấy bị stress. Quả việt quất không chỉ có hương vị ngon và còn chứa rất nhiều vitamin. Ngoài ra, trong quả việt quất có rất nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại “cortisol” - một hooc môn được sản xuất ra mỗi khi cơ thể cảm thấy căng thẳng và lo lắng.

3. Sô cô la đen

Sô cô la đen được biết đến như là một món ăn tuyệt vời, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người, tăng sức đề kháng.

4. Bột yến mạch

Cháo là một món ăn nhẹ nhàng, dễ nuốt, chính vì thế mà cháo là một trong số những món ăn có lợi nhất khi bị stress.

Các nhà khoa học đã kết luận rằng, cơ thể sẽ thèm ăn các món ăn có nguồn gốc từ tinh bột và chất xơ mỗi khi chúng ta cảm thấy stress. Những món ăn này có tác dụng giúp cơ thể sản xuất ra “hooc môn hạnh phúc” có tên gọi là serotonin, đem lại cho chúng ta tâm trạng vui vẻ.

5. Sushi

Sushi - món ăn rất nổi tiến của Nhật Bản có chứa nhiều vitamin C mà ma-giê giúp giảm nhẹ các triệu chứng của stress. Ngoài ra, sushi còn là món ăn giàu axit pantothenic rất tốt cho tuyến thượng thận.

Sushi giúp giảm stress
Sushi chứa nhiều ma-giê giúp giảm stress

6. Rau bina (chân vịt)

Rau bina cũng là thực phẩm giàu ma-giê, do đó nó rất hữu ích trong việc giúp cơ thể chống lại với stress.

Đặc biệt, sô cô la đen có hàm lượng chất flavanoid cao, đây là một chất có tác dụng thúc đẩy tâm trạng một cách tự nhiên và giúp bạn đối phó với stress.

7. Thịt bò

Thịt bò bao gồm các chất dinh dưỡng rất có ích trong việc giảm căng thẳng như vitamin B, sắt, và kẽm- đây đều là những vitamin và khoáng chất có tác dụng ngăn cản các hooc môn gây ra stress.

Xem thêm:
In pin mặt trời bằng kỹ thuật 3D mới
Cậu học trò chế tạo thành công ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời
Công nghệ tách nước bằng năng lượng mặt trời
Tạo ra điện từ năng lượng mặt trời và dầu dừa
Pin năng lượng mặt trời trong tương lai sẽ được đặt trong vũ trụ