Triệu chứng của căng thẳng thần kinh

Đối với cuộc sống hiện nay thì ăng thẳng là một phần của cuộc sống, mỗi người trong chúng ta dù ít hay nhiều đều trải qua những trạng thái đó. Stress thể hiện sự phản ứng của cơ thể bạn đối với áp lực hay một yếu tố tác động nào đó tác động đến bạn.

Những biểu hiện của stress rất đa dạng vì thế để chẩn đoán Stress cũng rất khó mà cũng rất dễ, không phải ai cũng có triệu chứng giống nhau và khi bị căng thẳng thì bạn có cần sự trợ giúp nào đó để cho tâm lý được thoải mái


Bạn cần chăm sóc cho tinh thần thoải mái

Bạn cần có thời gian để thích ứng trước stress hay bất kỳ căn bệnh nào khác. Nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào thể trạng của từng người có khi chỉ vài giây, vài phút; có khi cần đến hàng giờ, hàng ngày; nhiều hơn bạn cần đến hàng tháng, hàng năm. Căng thẳng có thể chế ngự được, nếu bạn không làm gì, thời gian cũng có thể là cách giảm stress hộ bạn. Nhưng cũng có những trường hợp stress gây ra nguy cơ xấu như bệnh tai biếntai biến mạch máu não làm ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống của cá nhân bạn và cả những người xung quanh.

Khi bạn chưa thể tự mình kiểm soát và giải phóng mình khỏi những căng thẳng đó, ngay cả khi có sự trợ giúp của người thân; khi cơ thể, tinh thần của bạn suy nhược rõ ràng; cuộc sống cá nhân, công việc và các mối quan hệ xã hội trở nên khó khăn với bạn, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ một nhà tâm lý.

Các nhà tâm lý học của CT Tham vấn, nghiên cứu và Tâm lý học cuộc sống khi làm việc với những bệnh nhân bị stress đều nhận thấy những nội lực tiềm ẩn rất lớn trong giải quyết stress của mỗi cá nhân. Nhưng bản thân mỗi người khó tự vượt qua được mà cần có sự trợ giúp từ bên ngoài là do: đối diện với căng thẳng cũng chính là khi chúng ta cảm nhận được phần cảm xúc của mình rõ ràng nhất, nổi trội nhất. Chính những cảm xúc    tuyệt vọng, cảm giác bế tắc… khiến cho người đó ngày càng mắc kẹt hơn với những khó khăn của mình và sẽ nhấn chìm khả năng tư duy của mỗi người ngay cả khi những khó khăn ấy ngày thường họ kiểm soát dễ dàng..