Vitamin C giúp giảm stress

Trong khi các nhà khoa học và các chuyên gia vẫn còn đang tranh luận về những tác dụng khác nhau của vitamin C đối với cơ thể, một điều không thể chối cãi rằng loại vitamin này đóng một vai trò hết sức quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể người.

Vitamin C tác động lên hệ miễn dịch thông qua việc tăng cường các chức năng và hoạt động của của các bạch cầu, đồng thời làm tăng nồng độ interferon, tăng nồng độ và đáp ứng của các kháng thể, tăng quá trình tiết hormone tuyến ức và bảo đảm sự toàn vẹn của các chất nền. Vitamin C cũng có nhiều tác động sinh hóa tương tự như interferon. Đây là một hợp chất thiên nhiên của cơ thể có khả năng chống virus và ung thư.


Stress
 Cần bù đắp lượng vitamin C cho cơ thể khi bị stress

Trong suốt quá trình stress hoá học, xúc cảm, stress tâm lý hay sinh lý, vitamin C đã bị bài tiết đáng kể qua đường tiết niệu, làm tăng nhu cầu vitamin C của cơ thể lên cao trong các giai đoạn này. Các tác nhân gây stress hóa học như thuốc lá, ô nhiễm môi trường, và các dị ứng nguyên. Người ta khuyên nên sử dụng các chế phẩm bổ sung vitamin C hoặc các thực phẩm giàu vitamin C để bù đắp sự thiếu hụt này.

Các nhà khoa học kết luận rằng vitamin C làm tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt trong ngăn ngừa và điều trị các dạng cảm cúm thông thường. Theo quan điểm về sinh hóa, vitamin C đóng một vai trò thiết yếu trong nhiều cơ chế miễn dịch. Sự nhiễm trùng nhanh chóng làm suy giảm lượng dự trữ vitamin C trong các bạch cầu, nhất là Lymphocyte, và thiếu hụt vitamin C chắc chắn xảy ra nếu không được bổ sung thường xuyên.

Xem thêm:
Xây dựng mô hình chiếu sáng năng lượng mặt trời tại Hà Giang
Pin mặt trời chế tạo bằng kỹ thuật in 3D sẽ như thế nào
Sản xuất điện từ ánh sáng mặt trời và dầu dừa
Pin năng lượng mặt trời trong tương lai sẽ được đặt trong vũ trụ
Cộng đồng các nước châu Âu và vấn đề năng lượng gió