Nguy cơ vô sinh

Tinh trùng ít, có thể có con?
Tinh trùng là những tế bào dễ bị tổn thương, Tinh trùng cần 7 tuần để hình thành và rất dễ bị hư hỏng trong quá trình phát triển nếu có tác động bên ngoài. Vì thế, các mẫu tinh trùng của người đàn ông cũng khác nhau vào các thời điểm khác nhau.
nguy cơ vô sinh
Nguy cơ vô sinh
Tinh trùng ít không đồng nghĩa với việc vô sinh. Thực tế nhiều người tinh trùng ít vẫn có thể làm cha, nhưng thời gian thụ thai dài hơn và xác xuất không được cao. Khi lượng tinh trùng ít mà chất lượng tinh trùng lại yếu thì mới đáng suy nghĩ.

Những điều giúp bổ sung chất lượng tinh trùng tốt bạn cần:
Giảm stress:
Cuộc sống hiện nay quá nhiều căng thẳng(stress) và nếu kéo dài thì có thể ảnh hưởng đến hormon tạo ra tinh trùng. Khó khăn về sinh con lâu dài cũng là nguyên nhân gây ra stress dẫn đến sự tác động gián tiếp ảnh hưởng đến một số hormon hay chức năng tình dục.

Luôn thường xuyên vận động thân thể:
Vận động thân thể thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Chạy maratong cũng không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản. Chỉ cần đừng tập quá sức.

Kiểm soát cân nặng:
Các hormon sinh sản bị rối loạn do lượng mỡ trong cơ thể quá nhiều hay quá ít và dẫn đến số lượng tinh trùng giảm và tăng tỷ lệ các tinh trùng bất thường. Muốn cơ thể có một lượng tinh trùng chất lương cao, cần giữ chỉ số khối lượng cơ thể(BMI) vào khoảng 20 – 25.

Không chỉ cần bổ sung chế độ ăn dinh dưỡng nhiều chất giàu năng lượng như: thịt bò, hải sản, trứng, sữa, pate, giá sống… cũng nên bổ sung thêm các loại vitamin nhóm B như: B1,B6,B12, Vitamin E, các vi lượng như kẽm, tránh bia rượu, thuốc lá và thể dục nhẹ nhàng mà đều đặn hang ngày. Đặc biệt là tránh xa các hóa chất độc hại. Sau đó, 7 tuần sau làm lại xét nghiệm và làm theo các yêu cầu lấy mẫu để xác định cho chính xác.

Xem thêm:
Làm ra điện từ ánh sáng mặt trời và dầu dừa
Biến sân Golf bỏ hoang thành cánh đồng năng lượng mặt trời
Pin sử dụng Điện mặt trời cho Smartphone tương lai
Thử nghiệm ngôi nhà hoạt điện năng lượng mặt trời
Pin mặt trời hỗn hợp mới tạo năng lượng gấp 5 lần